Đánh giá và so sánh tủ lạnh Nhật bãi Toshiba hay Hitachi

Cập nhật: 20/03/2023 09:05 - Lượt xem: 11080

Nếu bạn đang băn khoăn về việc nên mua tủ lạnhnội địa Nhật hãng nào tốt nhất hiện nay, công nghệ nào giúp tủ lạnh có khả năng làm lạnh nhanh, lạnh sâu, tiết kiệm điện thì bài viết dưới đây dành cho bạn. Bài viết này đề cập đến các vấn đề từ những kiến thức cơ bản nhất giúp bạn hiểu nguyên lý làm lạnh ở tủ lạnh, hiểu về các công nghệ của các hãng tủ lạnh khác nhau. Chắc chắn là sau bài viết này, bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để mua tủ lạnh nội địa Nhật cho gia đình bạn

Tủ lạnh cũng giống như các sản phẩm tủ đông là thiết bị giúp bảo quản và dự trữ thực phẩm rất quan trọng. Nó hoạt động dựa trên thực tế là ở nhiệt độ thấp thì các loại vi khuẩn sẽ bị kìm hãm phát triển. Chính vì vậy, các dòng tủ lạnh nội địa Nhật tốt phải là các dòng có khả năng làm lạnh nhanh, giữ lạnh lâu và hao tổn ít điện năng trong quá trình sử dụng.


Nguyên lý hoạt động của tủ lạnh

Nắm được nguyên lý hoạt động của tủ lạnh, sẽ giúp bạn đánh giá các công nghệ làm lạnh của các hãng khác nhau. Ngoài ra, việc hiểu nguyên lý hoạt động này chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng tủ lạnh (đặc biệt là các sản phẩm tủ lạnh nội địa Nhật), ví dụ như giúp đoạn chuẩn đoán các bộ phận gặp trục trặc khi tủ lạnh ngưng hoạt động.

Cấu tạo của tủ lạnh về cơ bản thì có ba bộ phận chính bao gồm một máy nén khí, dàn nóng (hay còn gọi là dàn ngưng) tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài và dàn lạnh (nằm bên trong tủ lạnh). Ba bộ phận này tạo thành một hệ thống kết nối liên tục, dẫn khí gas đi theo các đường ống để làm lạnh ngăn đá cũng như ngăn mát của tủ lạnh.

Máy nén ngoài vai trò nén khí gas để cho nó hỏa lỏng thì nó còn đóng vai trò đẩy khí gas/gas lỏng chạy trong các đường ống dẫn bên trong tủ lạnh. Ở thời điểm tủ lạnh bắt đầu hoạt động, máy nén này sẽ nén khí gas ở áp suất cao để khiến nó hóa lỏng. Quá trình này sẽ làm khí gas nóng lên rất nhanh và đẩy gas hóa lỏng đi tới dàn nóng để làm mát chúng.


Máy nén thường được đặt ở mặt sau, phía gần dưới chân tủ lạnh
Máy nén thường được đặt ở mặt sau, phía gần dưới chân tủ lạnh

Gas hóa lỏng được đẩy theo hình mũi tên vàng ở hình trên đây đến dàn nóng (hay còn gọi là dàn ngưng), nằm ở phía sau tủ lạnh. Đó là lý do bạn sẽ luôn cảm thấy phần mặt sau của tủ lạnh khá nóng trong quá trình hoạt động.

Dàn nóng nằm bên ngoài tủ lạnh để tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh
Dàn nóng nằm bên ngoài tủ lạnh để tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh

Ở dàn nóng phía mặt sau của tủ lạnh, gas hóa lỏng được đẩy qua các hệ thống đường ống kim loại dẫn nhiệt tốt để tỏa nhiệt ra môi trường. Kết thúc quá trình này, nhiệt độ gas hóa lỏng sẽ về gần với mức nhiệt độ của môi trường bên ngoài (~30-40 độ C) tùy nhiệt độ của môi trường xung quanh.

Gas hóa lỏng sau khi được làm lạnh sẽ được đẩy vào dàn lạnh nằm ở bên trong tủ lạnh. Dàn lạnh được thiết kế là những hệ thống đường ống kim loại dài zic zắc tương tự như dàn nóng và nằm ở mặt trong của tủ lạnh. Gas hoá lỏng sau khi đã được toả nhiệt ra môi trường ở dàn nóng sẽ được đẩy tới các dàn lạnh bên trong tủ lạnh. 

Dàn lạnh được thiết kế bao gồm các ống kim loại kích thước lớn hơn nhiều so với ống dẫn gas hoá lỏng ở dàn nóng. Vì thế, khi gas hoá lỏng được đẩy tới giàn lạnh thì áp suất nén sẽ giảm đi đột ngột và do đó gas hóa lỏng bắt đầu bay hơi rất nhanh.


Dàn lạnh có đường ống lớn thường gắn ở thành trong của tủ lạnh
Dàn lạnh có đường ống lớn thường gắn ở thành trong của tủ lạnh

Quá trình bay hơi gas ở áp suất thấp này khiến khí gas có thể lạnh tới -20 độ C và nó hấp thu một lượng lớn nhiệt bên trong tủ lạnh. Khí gas sau đó tiếp tục được đẩy theo các đường ống bên trong tủ lạnh trở về máy nén. Quy trình này hình thành một quy trình khép kín và giúp tủ lạnh hoạt động

>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm chọn tủ lạnh Nhật


Nên mua tủ lạnh Toshiba hay Panasonic


Tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi


Tủ lạnh Hitachi với thiết kể hiện đại cùng nhiều công nghệ đi kèm
Tủ lạnh Hitachi với thiết kể hiện đại cùng nhiều công nghệ đi kèm

Các dòng tủ lạnh của Hitachi thường được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ thiết kế sang trọng và thời thượng bên cạnh yếu tố chất lượng. Tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi còn hội tụ rất nhiều các công nghệ tiên tiến và hiện đại. Trong đó nổi bật nhất là các công nghệ làm lạnh đột phá, giúp hiệu quả bảo quản thực phẩm thực sự vượt trội so với nhiều dòng tủ lạnh khác.

Thiết kế đẳng cấp và hiện đại: Với các thiết kế hiện đại, trên thị trường hiện nay có các sản phẩm như: Tủ lạnh side by side, Tủ lạnh 2 cửa ngăn đá trên, ...

Tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi được trang bị cửa thủy tinh hay cửa gương mang lại phong cách mới mẻ cho không gian nhà bếp. Cửa tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi làm từ chất liệu bền bỉ, có khả năng chịu lực cao, bề mặt sáng bóng, chống trầy xước và dễ lau chùi.

Hệ thống khay kệ tủ lạnh Hitachi Nhật bãi làm bằng kính chịu lực cao cấp, ngăn kéo chắc chắn, chứa được nhiều vật dụng nặng hơn, thiết kế linh động, người dùng tùy ý di chuyển hoặc thay đổi vị trí các khay dễ dàng.

Công nghệ làm lạnh nhanh: Các thiết bị tủ lạnh nội địa Nhật và đặc điểm tủ lạnh nội địa Nhật Hitachi được trang bị những công nghệ làm lạnh mới nhất và có đặc điểm duy nhất là làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện

+ Công nghệ làm lạnh Air Jet Flow: sử dụng các ô thông gió đẩy khí lạnh luân chuyển khắp các ngăn trong tủ lạnh, giúp làm lạnh hiệu quả

+ Công nghệ làm lạnh Minus Zero: trang bị tấm nhôm bức xạ nhiệt thu và phát độ lạnh làm không khí trong tủ lạnh nhiều hơn mà không hao điện

+ Hệ thống quạt làm lạnh kép: giúp hơi lạnh luân chuyển đều khắp tủ nhờ vào 2 quạt gió trang bị riêng biệt và làm lạnh độc lập

+ Công nghệ làm lạnh Frost Recycling tái tạo luồng khí lạnh bằng cách thổi khí lạnh từ tuyết trên dàn lạnh xuống các ngăn tủ khi máy nén đã dừng hoạt động, giúp tiết kiệm điện đáng kể.

+ Công nghệ Inverter không chỉ giúp tủ lạnh có độ bền cao, hoạt động êm mà còn tiết kiệm điện tối ưu. Đồng thời, cảm biến nhiệt Eco đảm bảo nhiệt độ lý tưởng bên trong tủ giúp tiết kiệm điện.

+ Tủ lạnh Hitachi còn có chuông báo nếu cửa mở quá 1 phút.


Tủ lạnh nội địa Nhật Toshiba


Tủ lạnh Toshiba được trang bị những công nghệ mới giúp trải nghiệm của bạn tốt hơn
Tủ lạnh Toshiba được trang bị những công nghệ mới giúp trải nghiệm của bạn tốt hơn

Tủ lạnh Toshiba là 1 trong những thương hiệu nổi tiếng nhất Nhật Bản, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất về công nghệ và chất lượng.

Thiết kế thông minh, sang trọng: Tủ lạnh nội địa Nhật Toshiba thường có vỏ ngoài làm từ chất liệu cao cấp, không gỉ. Bên cạnh đó, tủ lạnh Toshiba Nhật bãi còn có loại có vỏ gương bóng bẩy đem lại sự tinh tế cho nội thất trong ngôi nhà.

+ Tủ lạnh Side by Side:  Là dòng tủ lạnh thiết kế với nhiều cửa thông minh. Bạn có thể sử dụng chức năng mở cửa cảm ứng thông minh nhanh chóng và tiện lợi hơn.

+ Tủ lạnh ngăn đá trên:  Là dòng tủ lạnh với thiết kế phổ biến, quen thuộc, dễ dàng thao tác, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Công nghệ kháng khuẩn đa dạng và tiên tiến

+ Công nghệ Picoion giúp vô hiệu hóa vi khuẩn, giữ cho không khí bên trong tủ lạnh luôn sạch khuẩn

+ Công nghệ Hybrid Bio: khử mùi hôi của thực phẩm

+ Bộ lọc Deodorizer: Hệ thống khử mùi kép Double Deodorizer diệt khuẩn hiệu quả

+ Công nghệ Hybrid Plasma: đảm bảo không khí trong tủ luôn sạch và không bị lẫn mùi giữa các ngăn kệ

+ Diệt khuẩn bằng tia cực tím: giúp giữ cho rau quả luôn tươi ngon

>> Xem thêm: Nên mua tủ lạnh Nhật "bãi" hãng nào uy tín tại Hà Nội


Video Tủ lạnh nhật loại nào tốt nhất?



Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:0981675999

Địa chỉ mua tủ lạnh Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtbe như link bên dưới



Tủ lạnh nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được tủ lạnh cho gia đình bạn !!!