Hướng dẫn giặt sấy đồ không bị nhăn

Cập nhật: 16/03/2023 03:04 - Lượt xem: 9026

Chắc hẳn tất cả mọi người dùng máy giặt có sấy nói chung và máy giặt có sấy của Nhật nói riêng đều rất lo ngại vấn đề sau khi giặt sấy thì quần áo sẽ bị co, bị nhăn nhàu. Vậy cần làm gì để sau khi giặt, sấy mà đồ không bị nhăn nhàu?
Hãy cùng Fresh House đưa ra những chú ý khi sấy đồ để không bị nhăn

Phương pháp sấy không nhăn hiệu quả


Máy giặt kèm sấy có bị nhắn?
Máy giặt kèm sấy có bị nhắn?

Máy giặt nói chung và máy giặt Nhật bãi nói riêng về cơ bản cấu tạo là giống nhau, tất cả máy giặt sau khi giặt xong thì đồ đều bị nhăn, nhưng đê hạn chế các bạn có thể lựa chọn các dòng máy giặt cửa ngang, đặc biệt là các dòng máy giặt của Nhật, cửa ngang lồng nghiêng, nó giúp giặt sạch hơn, tơi đồ, quần áo ko bị cuộn, vo viên, như vậy sẽ đỡ nhàu đồ hơn.
Chúng ta nên giặt lượng đồ vừa phải, không nên giặt quá nhiều đồ trong 1 mẻ giặt, để đảm bảo quần áo trong lồng giặt có thể tơi mà không bị vón cục.
Nên lựa chọn dòng máy giặt có công suất lớn 1 chút, như vậy lồng giặt sẽ to hơn, quần áo giặt sạch hơn mà không bị nhàu.
Khi máy giặt xong chúng ta nên bỏ đồ ra phơi lên luôn, không nên để máy trong lồng giặt quá lâu, như vậy quần áo đè lên nhau sẽ tạo thành nếp nhăn.


Những lưu ý khi dùng chế độ sấy để quần áo đỡ bị co và nhăn:

Trên thị trường hiện đang có 2 công nghệ sấy đồ ở máy giặt là công nghệ sấy bằng điện trở( Dây mayso) và công nghệ sấy lốc ( sấy điều hòa).

Nếu nhu cầu sử dụng của gia đình bạn thường xuyên phải dùng chế độ sấy thì các bạn nên lựa chọn loại máy sấy điều hòa, loại này thường giá thành sẽ cao hơn loại sấy dây Mayso, nhưng loại sấy điều hòa sẽ hạn chế nhăn đồ hơn. Trong quá trình sấy lượng nhiệt máy đưa ra từ từ và vừa đủ.

Máy sấy công nghệ tách ẩm nên quần áo sẽ khô từ từ, không chịu lượng nhiệt quá cao.

Máy sấy công nghệ dây mayso sẽ ra nhiệt nhiều hơn, dẫn đến đồ sẽ dễ bị co, bị nhăn.

>> Xem thêm: Máy giặt kèm sấy có bền không?

Khi dùng chức năng sấy chúng ta cũng nên cho lượng đồ vừa phải, đặc biệt là khi chúng ta giặt quần áo somi, chúng ta nên để riêng quần áo somi ra và mỗi lần sấy khoảng 4 bộ. như vậy quần áo sẽ tơi và hạn chế nhăn nhàu.

Với quần áo sơ mi, khi máy giặt xong các bạn có thể chịu khó tạm dừng máy, bỏ quần áo ra gấp lại theo nếp sau đó cho vào sấy tiếp, như vậy sau khi sấy xong quần áo sẽ rất phẳng, chúng ta không cần là lại mà có thể mặc được luôn.

Bạn nên gấp quần áo sau khi sấy để đỡ bị nhăn
Bạn nên gấp quần áo sau khi sấy để đỡ bị nhăn

Khi máy sấy xong chúng ta cũng nên lưu ý bỏ đồ ra khỏi máy luôn, chúng ta có thể treo lên hoặc gấp lại cất vào trong tủ luôn. Không nên để đồ khô trong lồng giặt, như vậy đồ sẽ bị đè nên nhau tạo nếp nhăn.

Gấp quần áo sau khi sấy giúp làm giảm độ nhăn sau khi sấy
Gấp quần áo sau khi sấy giúp làm giảm độ nhăn sau khi sấy

Trên đây là một số lưu ý khi giặt và sấy đồ để tránh việc nhàu đồ mà các bạn có thể tham khảo.
Cảm ơn các bạn! 

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline:0981675999


Địa chỉ mua hàng Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Máy giặt nội địa Nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc máy giặt cho gia đình bạn !!!