Hướng dẫn sử dụng bếp từ Nhật bãi an toán

Cập nhật: 02/05/2022 10:12 - Lượt xem: 2594

Nói về độ an toàn, bếp từ Nhật chính hãng Panasonic luôn được đánh giá cao. Thứ nhất, sản phẩm có lưới điện áp phù hợp với Việt Nam (220V). Thứ hai, bếp được trang bị những công nghệ ưu việt, ví dụ như cảnh báo không có nồi trên bếp, khóa an toàn để ngăn chặn việc trẻ nghịch ngợm có thể gây nguy hiểm… Tuy nhiên, chúng ta cần chủ động trang bị cho mình những kiến thức khoa học liên quan đến phương pháp sử dụng. 

Trong bài viết ngày hôm nay, shop Fresh House - Kho hàng Nhật bãi xin được chia sẻ đến bạn đọc một vài lời khuyên! Fresh House hy vọng rằng đây sẽ là kiến thức hữu ích và thiết thực cho người sử dụng!


Vị trí đặt bếp ở đâu?

Bếp từ Nhật bãi sử dụng điện năng để hoạt động. Chính vì vậy, ở khu vực đặt bếp từ, các bạn cần chuẩn bị một ổ cắm thuận tiện. Do bếp từ có công suất cao nên nếu nhà bạn sử dụng quá nhiều thiết bị điện thì nên trang bị một ổ cắm riêng.

Lưu ý, vị trí đặt bếp từ phải chắc chắn, bằng phẳng và thông thoáng. Cần có khoảng cách nhất định giữa thiết bị và các vật dụng khác trong khu vực, tối thiểu là 5 cm (đặc biệt là với các vật dễ bắt nhiệt và nhiễm từ). Chúng ta tuyệt đối không được đặt bếp trên bề mặt có trải thảm hoặc tấm kim loại các vật liệu này ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của bếp, gây nóng máy. Dù bạn sử dụng bếp từ Nhật chính hãng Panasonic hay Mitsubishi, thiết bị bắt buộc phải cách tường ít nhất 15 cm.


Bạn nên đặt bếp ở vị trí phù hợp, tránh xa tâm tay trẻ em và thoát nhiệt tốt
Bạn nên đặt bếp ở vị trí phù hợp, tránh xa tâm tay trẻ em và thoát nhiệt tốt

Những thiết bị điện rất kỵ nước. Chính vì vậy, chúng ta không để bếp ở những nơi có hơi nước. Ngoài ra, bạn đọc còn phải chú ý đến điều kiện nhiệt độ. Nhiệt độ tối ưu cho không gian dùng bếp từ là 20 - 40°C. Thêm vào đó, chúng ta không đặt bếp ở gần nguồn lửa. 

Vị trí đặt bếp từ cũng cần nằm ngoài tầm tay trẻ em. Hiện nay việc lắp đặt bếp từ âm đàn rất phát triển, các bạn có thể lựa chọn phương án này để tạo nên nội thất nhà bếp trang trọng. 

>> Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng bếp từ nội địa Nhật


Không nấu ở nhiệt độ quá cao

Tốc độ làm nóng xoong, chảo của bếp điện từ nhanh hơn nhiều so với bếp ga. Vì thế, nếu bạn mới bắt đầu nấu mà sử dụng nhiệt độ quá cao có thể làm xoong, chảo bị cháy. Vì thế, lúc mới bắt đầu nấu bạn nên để chế độ nhiệt độ thấp cho an toàn.

Thêm vào đó, không để nồi không trên bếp đang hoạt động, rất có thể bếp từ sẽ báo lỗi - không hoạt động, hay làm nồi cháy hoặc biến dạng.


Sử dụng đúng loại nồi, chảo

Không nên sử dụng chảo nhôm vì loại chảo này không phù hợp khi dùng bếp từ. Nên chọn nồi, chảo bằng inox có đáy từ hay từ tính.

Các loại muỗng mà bạn sử dụng cũng phải có khả năng chịu nhiệt. Các dụng cụ nấu bằng kim loại đều phải có tay cầm cách nhiệt để tránh bị phỏng khi sử dụng.


Thường xuyên quan sát bếp trong quá trình nấu ăn


Thường xuyên chú ý và quan sát bếp trong suốt quá trình nấu ăn để tránh rủi ro có thể xảy ra
Thường xuyên chú ý và quan sát bếp trong suốt quá trình nấu ăn để tránh rủi ro có thể xảy ra

Các loại bếp từ nội địa Nhật chính hãng có hiệu suất làm việc cao, cộng với những tính năng thông minh như Inverter, Econavi nên thời gian làm chín thực phẩm rất nhanh. Chính vì vậy, chỉ cần lơ là một chút thôi là thức ăn có thể bị cháy khét hoặc nước sôi trào ra ngoài khiến bếp bị hư hại. Do đó, các bà nội trợ nên túc trực bên bếp trong suốt quá trình chế biến để tránh những sự cố có thể xảy ra.


Kết thúc quá trình tản nhiệt mới rút phích

Đây là một ghi chú quan trọng mà các bạn cần phải “thuộc lòng” và tuân thủ chặt chẽ. Sau khi hoàn tất việc nấu nướng, các bạn hãy hạ công suất bếp từ dần tới mức thấp nhất rồi mới nhấn nút OFF. Lưu ý, hãy đợi khoảng 15 phút để quạt tản nhiệt hoạt động làm nguội bếp rồi mới rút nguồn. Việc làm này nhằm bảo vệ các linh kiện bên trong bếp.

>> Xem thêm: Có nên mua bếp từ Nhật bãi?

Trên đây là những kinh nghiệm, chia sẻ từ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House - Kho hàng Nhật bãi. Hi vọng rằng, có thể kiến thức nhỏ bé của mình có thể hữu ích cho các bà nội trợ


Video Bếp từ nội địa Nhật shop Fresh House 



Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:0981675999

Địa chỉ mua bếp từ Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới



Bếp từ nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc bếp từ cho gia đình bạn !!!