Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Nhật bãi

Cập nhật: 02/05/2022 10:19 - Lượt xem: 10143

Máy lọc không khí là một trong những thiết bị đang ngày càng trở nên thịnh hành. Nhưng có lẽ nhiều người không biết nếu không vệ sinh thường xuyên các bộ phận của máy thì chúng sẽ hoạt động không được như mong muốn. Việc vệ sinh định kỳ là một cách để kéo dài tuổi thọ cũng như giúp máy luôn hoạt động ổn định mang lại hiệu quả cao nhất, Bởi tình hình thời tiết luôn có những sự biến đổi bất thường, nắng nóng, không khí và bụi bẩn tạo điều kiện cho các tác nhân, dịch bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhưng nhiều người sử dụng lại không biết cách vệ sinh sao cho đúng.

Bài viết này shop Fresh House - chuyên cung cấp máy lọc không khí nội địa Nhật uy tín xin giới thiệu cách vệ sinh máy lọc không khí đúng cách

Trước hết chúng ta sẽ đi tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động để hiểu vì sao phải vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên.

Máy lọc không khí nói chung  và máy máy lọc không khí nội địa Nhật nói riêng đều có cấu tạo là màng một tấm lọc bụi thô bao bên ngoài , màng lọc hepa, màng lọc than hoạt tính và bộ phận rotor bù ẩm cho không gian. Ngoài ra còn các bộ phận như hệ thống streamer của DaiKin, ion của sharp và hệ thống lọc nano của Panasonic.
Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên giúp máy hoạt động tốt hơn và bền hơn

Vệ sinh máy lọc không khí thường xuyên giúp máy hoạt động tốt hơn và bền hơn

Qua cấu tạo sơ bộ trên chúng ta có thể thấy nếu các bộ phận như màng lọc hepa bị bụi bẩn bám nhiều, màng lọc than hoạt tính bị bạc do bụi, hay thanh ion bị dính bụi đen kịt thì chúng không thể lọc không khí một cách tốt nhất.


>> Xem thêm: Thực trạng môi trường không khí tại Việt Nam và sự cần thiết của 1 “ Lá Phổi Nhân Tạo”


Thao tác vệ sinh máy lọc không khí nội địa Nhật


Hướng dẫn tháo lắp máy lọc không khí nội địa Nhật

Hướng dẫn tháo lắp máy lọc không khí nội địa Nhật

Bước 1: Tắt nguồn và rút phích cắm máy lọc không khí để đảm bảo an toàn. Nếu bạn muốn lau và làm sạch phần vỏ thân máy bên ngoài thôi cũng nên tắt máy hoàn toàn để tránh tình trạng hư hỏng, chập cháy.

Bước 2: Mang máy lọc không khí tới nơi làm sạch phù hợp tránh làm bẩn phòng hoặc bụi bẩn lan ra ngoài không khí và đóng két vào các bộ phận khác của máy lọc gây hư hỏng.

Bước 3: Dùng một miếng vải thấm nước để lau phần thân máy bên ngoài. Đối với các lỗ thoát khí sử dụng máy hút bụi hoặc một chiếc chổi mềm để làm sạch những phần mà tay không với tới. Đối với vết bẩn đóng két cứng đầu, bạn có thể dùng nước pha một chút chanh để tẩy sạch, tuyệt đối không dùng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh đặc biệt là với phần tấm lọc khí HEPA .

Bước 4: Hầu hết máy lọc không khí có phần nút điều khiển ở phía trên cùng, để mở nắp máy và lấy phần tấm lọc HEPA ra bạn chỉ cần dùng hai tay giữ chắc phần góc trên của máy và nhẹ nhàng kéo ra ngoài. Sau đấy khi muốn đóng nắp máy lại chỉ cần khớp đúng vị trí và ấn từng góc đến khi nghe thấy tiếng kêu là được.

Hướng dẫn cách tháo lắp bộ phận ion diệt khuẩn

Hướng dẫn cách tháo lắp bộ phận ion diệt khuẩn

Bước 5: Dùng một chiếc máy hút bụi để làm sạch phần màng lọc HEPA và màng lọc cacbon, sau đó những vết bẩn còn sót lại có thể dùng nước sạch và nhẹ nhàng làm sạch bằng tay. Không được dùng chất tẩy rửa mạnh với màng lọc HEPA và màng lọc cacbon để tránh gây hư hỏng.

Bước 6: Nếu máy có sử dụng chức năng tạo ẩm như các loại máy lọc không khí và tạo ẩm
thì có thể lấy màng lọc ẩm ra và ngâm rửa bằng nước ở nhiệt độ thường, chờ 10 phút và lau lại bằng khăn. Sau khi làm sạch màng lọc này có thể sẽ phai nhạt màu một chút nhưng điều này là hoàn toàn bình thường.

Bước 7: Phơi khô các màng lọc dưới ánh nắng mặt trời và ở nơi thông thoáng khí đến khi khô hoàn toàn. Tùy thuộc vào các loại màng lọc mà thời gian để làm khô sẽ khác nhau, nên tốt nhất bạn làm vệ sinh cho máy vào buổi sáng hoặc từ trưa để hong khô hoàn toàn màng lọc trong buổi chiều.

>> Xem thêm: Bao lâu thì thay màng lọc Hepa


Video hướng dẫn sử dụng và vệ sinh máy lọc không khí tạo ẩm Sharp KC B40




Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:0981675999

Địa chỉ mua máy rửa bát Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Máy lọc không khí nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy lọc không khícho gia đình bạn !!!