Phân loại màu sắc, chất liệu quần áo khi giặt | Mọi điều cần biết

Cập nhật: 16/03/2023 10:09 - Lượt xem: 9656

Sự ra đời của các loại máy giặt đã giúp cho con người tiến một bước lớn trong ngành công nghiệp giặt là. Giờ đây, chúng ta không cần phải tốn công sức giặt bằng tay, Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức của con người nhưng bạn cũng cần phân loại quần áo khi giặt là rất cần thiết.

Máy giặt nhật được thiết kế để giặt được hầu hết các loại vải nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể để chúng giặt chung được với nhau. Mỗi loại vải sẽ có những đặc tính, cấu tạo riêng biệt và cần tới chế độ giặt khác nhau. Nếu ta để chung vào cùng 1 chế độ giặt thì sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng, độ bền của quần áo. Chính vì thế, để giúp cho quần áo có tuổi thọ kéo dài, sử dụng được lâu bền hơn thì khâu phân loại quần áo trước khi giặt là vô cùng cần thiết. Bài viết sau Kho Hàng Nhật Bãi – Shop Fresh House xin chia sẻ những thông tin bổ ích cho bạn:

Phân loại quần áo theo màu sắc:

Phân loại mầu sắc
Chắc hẳn hầu hết các bạn đều đã từng gặp trường hợp bộ đồ sáng màu giặt chung với áo màu đỏ và kết quả là toàn bộ đống đồ trong đó chuyển sang màu hồng phải không. Đây là sai lầm trong giặt là mà rất nhiều người mắc phải. Nếu bạn không muốn đống đồ của mình bị pha tạp sau khi giặt thì phân loại theo màu sắc là điều rất cần thiết, đặc biệt là phân loại đồ màu với đồ trắng. Bạn có thể giặt riêng quần áo sáng màu với quần áo tối màu, chú ý những loại vải dễ ra màu để tránh nhiễm màu khi giặt chung.
Đối với đồ trắng như: quần áo, tất, vỏ gối, khăn… nên giặt bằng nước nóng khoảng 50 độ (nếu như trên nhãn mác vải không có quy định gì khác). Đối với quần áo sáng màu như màu hồng, cam, xanh… thì nhiệt độ nước tối ưu để giặt là 35 độ. Quần áo tối màu như màu đen, màu xanh thẫm, màu jeans thì có đặc điểm là rất dễ ra màu. Nhiệt độ tối ưu cho dòng này rơi vào khoảng 25 độ C.

Phân loại đồ chất liệu vải và độ dày của quần áo:

Phân loại quần áo theo chất liệu
- Phân chia theo loại vải (cotton và vải lanh, sợi nhân tạo và sợi nhân tạo tổng hợp).

- Giặt từng đợt với chính xác khối lượng và loại nước giặt phù hợp. Mẹ có thể sử dụng nước giặt OMO Matic để có hiệu quả giặt giũ tốt nhất.

- Khăn lông, chăn và ga trải giường nên được giặt riêng với nước nóng và nước giặt phù hợp để diệt khuẩn và được sạch hơn, kiểm tra túi áo quần để tránh bỏ sót khăn giấy, đồ đạc khi giặt. Sau đó, kéo dây kéo và cài khoá áo quần trước khi giặt để giúp quần áo bền hơn.

>>>Xem thêm: kinh nghiệm mua máy giặt nhật bãi

Lượng đồ giặt:

chức năng, lượng đồ giặt
- Không được giặt quá tải. Điều đó có thể khiến quần áo không sạch, làm hỏng quần áo và thậm chí làm hư máy giặt.

- Nếu máy giặt của bạn ghi khối lượng giặt 7kg, có nghĩa là khối lượng đồ cho vào máy giặt tối đa là 7kg. Con số này được hiểu là 7kg đồ khô. Để kéo dài tuổi thọ máy giặt, bạn nên giặt tối đa 80% khối lượng giặt của máy.

- Trọng lượng trung bình của áo sơ mi và áo thun là 200gr/cái, quần tây 400gr/cái và quần Jean là khoảng 600gr. Với các loại đồ len có thể giặt máy, bạn chỉ nên giặt tối đa 2-3 cái cho 1 lần giặt.

Lịch Giặt Quần Áo:

Lịch giặt quần áo
Bạn biết không, trên thực tế sẽ không bao giờ có đủ thời gian kể cả vào những ngày bạn nghĩ rằng sẽ rảnh rỗi nhất! Các ông bố bà mẹ bận rộn nên bố trí lên kế hoạch khi nào cần giặt quần áo (thay vì để đến khi một trong những đứa trẻ hết sạch quần áo để mặc!). Hãy nghĩ đến việc dành ra một ngày riêng cho việc giặt quần áo, hoặc nếu gia đình bạn có quá nhiều quần áo bẩn, bạn có thể đặt lịch giặt quần áo cố định: ví dụ trước khi bắt đầu nấu ăn chẳng hạn, và quần áo có thể được giặt xong khi kết thúc bữa tối!

Bạn hãy nhớ là, nếu bạn thường xuyên giặt quần áo thì bạn sẽ giảm được rủi ro hết quần áo mặc, hoặc cần đồ nào đó trong khi nó chưa được giặt. Máy giặt sẽ không phát huy được hết tác dụng của nó nếu bị chứa quá đầy quần áo: tốt hơn bạn nên giặt một lượng quần áo vừa phải nhưng thường xuyên, thay vì giặt một mẻ đầy nhưng không thường xuyên.

>>>Xem thêm: máy giặt nhật bãi loại nào tốt nhất?

Có rất nhiều công việc nhà quan trọng cần làm – giặt quần áo không nhất thiết phải là công việc tốn thời gian nhất. Chỉ cần bạn biết sắp xếp một chút, với thói quen giặt giũ theo lich tự đặt ra sẽ giúp bạn dành ra nhiều thời gian quý báu và năng lượng để làm việc khác. Hãy chia sẻ các bí quyết và mẹo hay từ Kho Hàng Nhât - Shop Fresh House nhé, hoặc bạn cần mua máy giặt hãy liên hệ với chúng tôi !!!

Kho hàng Nhật: Số 6 Ngõ 24 đường Hoàng Quốc Việt

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:098 167 5999

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt Hà Nội
Địa chỉ mua Máy giặt Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn

Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới


Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy giặt cho gia đình bạn !!!