Phân loại quần áo cho máy giặt Nhật bãi

Cập nhật: 16/03/2023 03:17 - Lượt xem: 3309

Giờ đây, với những chiếc máy giặt Nhật bãi chúng ta không cần phải tốn công sức giặt bằng tay nữa mà thay vào đó các bộ trang phục được giặt hoàn toàn bằng máy. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức của con người.
Tuy nhiên, không có thiết nào có thể hoàn hảo tới mức có thể thay thế toàn bộ công việc của con người. Bạn không thể để máy giặt tự làm toàn bộ từ a-z mà thay vẫn phải làm một số bước phân loại, xử lý trước khi tiến hành giặt để đạt hiệu quả tốt nhất.
Bởi lẽ mỗi một loại vải sẽ có cấu tạo, tính chất khác nhau nên nếu giặt cùng một lúc sẽ làm ảnh hưởng đến độ bền của quần áo, thậm chí có thể gây loang màu đối với những quần áo ra màu hay quần áo trắng dễ bị xỉn màu.

Fresh House xin phép được đưa những cách phân loại quần áo trước khi giặt để có đạt được hiệu quả tốt nhất và giúp máy giặt bền nhất.

>> Xem thêm: Bí quyết sử dụng máy giặt Nhật bãi bền và hiệu quả


Phân loại theo màu sắc:


Phân loại quần áo theo màu sắc
Phân loại quần áo theo màu sắc

Chắc hẳn hầu hết các bạn đều đã từng gặp trường hợp bộ đồ sáng màu giặt chung với áo màu đỏ và kết quả là toàn bộ đống đồ trong đó chuyển sang màu hồng phải không. Đây là sai lầm trong giặt là mà rất nhiều người mắc phải. Nếu bạn không muốn đống đồ của mình bị pha tạp sau khi giặt thì phân loại theo màu sắc là điều rất cần thiết.
Trước tiên, người dùng cần phân loại quần áo theo màu sắc, đặc biệt phân loại đồ màu và đồ trắng. Ngoài ra cũng cần đặc biệt chú ý đến các quần áo ra màu để tránh nhiễm màu khi giặt chung. Bạn cũng có thể giặt riêng những quần áo sáng màu và quần áo tối màu. Những người cẩn thận hơn có thể giặt những quần áo cùng màu với nhau.
Đối với đồ trắng như: quần áo, tất, vỏ gối, khăn… nên giặt bằng nước nóng khoảng 50 độ (nếu như trên nhãn mác vải không có quy định gì khác). Đối với quần áo sáng màu như màu hồng, cam, xanh… thì nhiệt độ nước tối ưu để giặt là 35 độ. Quần áo tối màu như màu đen, màu xanh thẫm, màu jeans thì có đặc điểm là rất dễ ra màu. Nhiệt độ tối ưu cho dòng này rơi vào khoảng 25 độ C.


Phân loại theo chất liệu vải và độ dày của quần áo:


Phân loại quần áo theo chất liệu vải và quần áo
Phân loại quần áo theo chất liệu vải và quần áo

Sau khi phân loại bằng màu sắc thì một việc nữa bạn cũng không thể bỏ qua đó là chú ý tới chất liệu vải. Mỗi loại vải thì đều có cấu tạo, đặc tính khác nhau. Do vậy, cần giặt chung những loại vải giống hoặc có tính chất tương tự nhau để giúp tăng độ bền cho quần áo. 
Đối với vải jeans, kaki thì bạn cần chế độ giặt và giũ mạnh nhưng ngược lại vải cotton, vải lanh hay sợi nhân tạo… thì lại phù hợp với chế độ giặt giũ nhẹ để tránh làm hư tổn sợi vải. Ngoài ra, một số chất liệu vải đặc biệt như voan, lụa, tơ tằm… không giặt được với nước nóng hay chất tẩy mạnh thì bạn phải chọn chế độ giặt cho máy giặt Nhậtbãihợp lý hoặc phải giặt riêng bằng tay hoặc chỉ được sử dụng phương pháp giặt khô là hơi. Thông thường, trên mỗi nhãn mác quần áo sẽ có những ký hiệu cụ thể cho từng loại vải để giúp bạn lựa chọn chế độ giặt hợp lý nhất.


Phân loại theo chức năng của quần áo:


Phân loại quần áo theo chức năng của quần áo
Phân loại quần áo theo chức năng của quần áo

Đối với quần áo mỏng nhẹ vào mùa hè thì bạn có thể giặt chung với nhau. Nhưng với quần áo mùa đông như áo khoác, quần jeans… thì bạn nên giặt riêng. Bởi đồ về mùa đông thì thường khá nặng và hút nước nếu giặt chung cùng đồ khác có thể gây quá tải cho máy giặt. Từ đó, hiệu quả giặt không đạt kết quả cao. Đồ lót hoặc những loại áo có nhiều chi tiết, mỏng thì nên cho vào túi giặt, đặc biệt là áo lót. Làm như vậy sẽ giữ được kết cấu và hình dáng ban đầu của quần áo. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt khăn chung với nhau chứ không nên giặt cùng với đồ khác.

Trên đây, là những chia sẻ kinh nghiệm của Fresh House thường hay làm và tham khảo những kiến thức trên internet được các bà mẹ chia sẻ. Hy vọng có thể giúp ích được cho các bạn. Mọi ý kiến đóng góp các bạn hãy liên hệ với Fresh House theo địa chỉ uy tín như bên dưới.
Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline:0981675999


Địa chỉ mua hàng Nhật bãi uy tín: Fresh House địa chỉ uy tín">khohangnhatbai.vn


Máy giặt nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy giặt cho gia đình bạn !!!