Sử dụng điều hòa tiết kiệm điện không ảnh hưởng sức khỏe ngày hè

Cập nhật: 02/05/2022 10:30 - Lượt xem: 3006

Máy lạnh, điều hòa đang dần trở thành thiết bị phổ biến và được nhiều người lựa chọn sử dụng, nhất là vào trong mùa hè. Với hiệu quả mang lại giúp chúng ta có không khí mát và thỏa mái hơn thì đi kèm theo đó. Điều hòa chính là thiết bị ngốn nhiều tiền điện nhất trong các gia đình. Nhiều người nói rằng để mua một chiếc điều hòa không khó nhưng cái khó là có chịu nổi hóa đơn tiền điện bỗng chốc tăng vọt vào cuối tháng hay không :) Vì thế vấn đề cách sử dụng điều hòa thế nào cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện nhất đang được rất nhiều người quan tâm.

Vì thế vấn đề cách sử dụng điều hòa thế nào cho hiệu quả mà vẫn tiết kiệm điện nhất đang được rất nhiều người quan tâm.

Vậy làm thế nào để chọn chiếc điều ưng ý phù hợp , và việc sử dụng chúng sao cho phù hợp. Bài viết này FreshHouse xin chia sẻ với bạn về kiến thức sử dụng máy điều hòa Nhậtbãitiết kiệm điện

>>>Xem thêm: Kinh nghiệm chọn điều hòa Nhật bãi


Lưu ý những ảnh hưởng khi dùng điều hòa sai cách với sức khỏe


Điều hòa sẽ tác động tới độ ẩm và sức khỏe của mọi người
Điều hòa sẽ tác động tới độ ẩm và sức khỏe của mọi người (Ảnh minh họa)

Máy điều hòa có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm nên nếu không sử dụng nhiệt độ hợp lý, nó sẽ tác động tới sức khỏe của chúng ta gây ra các bệnh hô hấp, da, gây ốm...

Do đó cần lưu ý:

- Trước khi sử dụng nên mở cửa hoặc bật quạt đuổi không khí tù đọng trong phòng, bật quạt sau mỗi lần sử dụng máy lạnh.

- Tránh ngồi trong phòng điều hòa quá 2 giờ, nếu phải ra ngoài nên đứng trước cửa vài phút cho cơ thể thích nghi với không khí mới.

- Khi đi vào cũng vậy, hãy để cơ thể hạ nhiệt, khô bớt mồ hôi khi bạn đi từ ngoài nắng nóng vào. Hơn nữa tránh đi ra đi vào 2 vùng nhiệt quá nhiều.

- Để tránh hiện tượng mất nước và khô da bạn nên thường xuyên uống nước hay để một chậu nước dưới máy máy lạnh. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng khăn ẩm.


Mẹo nhỏ giúp sử dụng điều hòa tốn ít điện


Tránh ánh nắng rọi trực tiếp vào phòng

Tránh ánh nắng rọi trực tiếp vào phòng(Ảnh mình họa)


Việc lựa chọn công suất điều hòa


- Việc lựa chọn công suất điều hỏa phải phù hợp với thể tích phòng cũng rất quan trọng. Việc bạn chọn một chiếc điều hòa có công suât cáo thì sẽ tốn điện, ngược lại công suất mà yếu thì sẽ không hiệu quả. Bạn nên tham khảo khi chọn cho căn phòng một chiếc điều hòa

>>>Xem thêm: Điều hòa Nhật bãi bán chạy nhất


Vị trí lắp đặt


- Giàn nóng nên lắp đặt ở nơi thoáng mát tránh để nắng chiếu vào, nếu không sẽ phải lắp mái che cho nó nhưng không được kín tránh ảnh hưởng đến gió lưu thông.

- Điều hòa giống như máy bơm nước vậy đường ống càng dài và càng cao thì điện càng cần nhiều mà nước lại bơm được ít. Vì thế giàn nóng và giàn lạnh để gần nhau bao nhiêu càng tốt

- Không nên để máy hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm. Ngoài ra nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vực cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc...) khiến phòng mát đều và nhanh hơn.


Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa một cách hợp lý


- Theo nghiên cứu, nếu bạn giảm nhiệt độ xuống 5 độ C, máy lạnh lại tiêu tốn thêm 40% năng lượng. Nhiệt độ tốt nhất ở Việt Nam là từ 25-27 độ (nên giữ nhiệt độ ổn định suốt quá trình sử dụng). Ngoài ra, tại mức nhiệt này cường độ làm việc của máy sẽ giảm nên sẽ tiết kiệm điện hơn và tránh được biên độ dao động nhiệt với bên ngoài.


Thường xuyên vệ sinh tấm lọc máy lạnh


Thường xuyên bảo dưỡng vệ sinh điều hòa
Thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa

Máy lạnh, điều hòa sau vài 3 tháng bụi bẩn sẽ tích tụ ở tấm lọc và bề mặt dàn nóng, dàn lạnh làm giảm khả năng lưu thông gió dẫn với việc làm lạnh chậm. Do vậy bạn có thể tháo tấm lọc bụi ra để cọ rửa vệ sinh hoặc nhờ thợ sửa chữa đến bảo dưỡng sau mỗi 1 mùa nhé.Việc vào đầu mỗi mùa nóng vệ sinh lại toàn bộ cánh quạt dàn nóng, vệ sinh bộ lọc khí, dàn ống dàn lạnh, rửa dàn ống sẽ giúp máy điều hòa hoạt động tốt hơn. Cũng như không khí lạnh khi tỏa ra sẽ sạch sẽ hơn tránh bị vi khuẩn nấm mốc do 1 thời gian dài không sử dụng. Sau khi làm sạch xong cài đặt nhiệt độ khoảng 26-28°C nhưng cũng sẽ đủ để bạn cảm thấy dễ chịu đó :)

>>>Xem thêm: Vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách

Hạn chế trao đổi nhiệt với bên ngoài

- Khi sử dụng cần đảm bảo phòng được đóng kín (không mở cửa quá lâu) cũng như tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng để tránh làm hao điện năng và máy hoạt động quá tải.

- Nếu kết hợp với quạt gió và để để một chậu nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả sử dụng vì quạt giúp lưu thông khí mát trong phòng.

Không bật tắt điều hòa liên tục và nhớ ngắt aptomat sau khi tắt.


- Rất nhiều người có thói quen nghĩ rằng bật điều hòa để thật lạnh sau đó tắt đi và dùng quạt. Chờ đến khi nào cảm thấy nóng lại thì lại bật điều hòa một lát và tắt đi như thế cho tiết kiệm điện. Tuy nhiên đó là một sai lầm nghiêm trọng không những làm tốn điện nhiều hơn mà còn khiến lốc máy nhanh hỏng. Bởi mỗi khi bật máy để khởi động thì điều hòa máy lạnh lại cần rất nhiều điện để khởi động máy nén, quạt mới có thể giảm nhiệt như mức chúng ta mong muốn. Vì trong thời gian tắt điều hòa thì phòng cũng đã phải tăng lên mấy độ rồi. Thêm nữa hiện tại các điều hòa đều không chạy liên tục mà nó sẽ chạy đến một nhiệt độ làm mát nhất định thì sẽ tự ngắt và chạy lại khi nhiệt độ tăng lên. Vì thế các bạn không cần thiết phải tự tắt bật liên tục đâu nha
FreshHouse khuyên rằng nên bật tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút. Mình nghĩ trong khoảng thời gian đó phòng cũng vẫn mát tắt đi sẽ tiết kiệm được điện hơn. Đồng thời nhiệt độ hạ từ từ để cơ thể thích ứng khi ra ngoài sẽ không bị sốc nhiệt Lưu ý đặc biệt: FreshHouse trước giờ vẫn luôn nghĩ tắt điều hòa bằng điều khiển là xong nó sẽ không ngốn điện của mình nữa. Cơ mà thực tế thì khó tin nhá mình nghĩ gần như tất cả mọi người đều cũng sẽ có thói quen như FreshHouse :( Vì khi tắt điều hòa mà không ngắt Aptomat (công tắc nguồn điện vào máy) thì máy vẫn tiêu thụ điện ngầm khoảng 15w nữa đó @@. Nên mọi người muốn tiết kiệm điện thì chú ý điểm này nha.


Trên đây là những kiến thức về chia sẻ việc sử dụng điều hòa hiệu quả mà FreshHouse chia sẻ với bạn

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 đường Hoàng Quốc Việt
Hotline:0981675999

Địa chỉ mua hàng uy tín: khohangnhatbai.vn


Máy giặt nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSEchúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy điều hòa không khí trong lành cho gia đình bạn !!!

Tin đã đăng: