Tủ lạnh Inverter là gì? Ưu điểm của công nghệ Inverter?

Cập nhật: 20/03/2023 08:51 - Lượt xem: 2388

Công nghệ inverter là gì mà đang được áp dụng rất rộng rãi trên các thiết bị như: điều hòa nhật inverter, tủ lạnh nhật inverter, máy giặt inverter, vvv

Nhiều người sử dụng tủ lạnh Nhật những chưa hiểu công nghệ inverter là gì? Tủ lạnh inverter có những ưu điểm gì so với tủ lạnh thông thường khác ? Bài Viết Sau Shop Fresh House – Kho Hàng Nội Địa Nhậtsẽ chia sẻ những thông tin bổ ích giúp bạn đọc có cái nhìn chi tiết về công nghệ đang được sử dụng rộng rãi trên rất nhiều thiện bị dân dụng khác


tủ lạnh inverer là gì

Công nghệ Inverter là gì?

Inverter là công nghệ biến tần (biến đổi tần số) khi thiết hoạt động.

Thiết bị ứng dụng công nghệ Inverter sẽ có nhiều mức tần số, tương ứng nhiều mức công suất khác nhau để tăng hoặc giảm tải khi cần thiết. Hiểu đơn giản, khi một thiết bị được trang bị công nghệ Inverter thì thiết bị sẽ đó có ít nhất 2 “tốc độ”. Và thiết bị đó có khả năng “tự điều chỉnh”. Ứng với mỗi “tốc độ” sẽ là hiệu năng và công suất khác nhau, lượng tiêu thụ điện cũng khác nhau.

Công nghệ Inverter được ứng dụng rất phổ biến trong lĩnh vực điện lạnh. Ví dụ như máy điều hòa inverter, tủ lạnh inverter và các thiết bị làm lạnh khác.

Tủ lạnh Inverter là gì?

Tủ lạnh Inverter là loại tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần để điều khiển block máy (máy nén). Block máy sẽ có nhiều cấp độ hoạt động. Khi tủ lạnh có thêm lượng thực phẩm mới hoặc khi nhiệt độ tủ lạnh bên trong bị tăng cao, công nghệ tủ lạnh Inverter sẽ “biến tần” giúp điều chỉnh block máy chạy nhanh hơn để nhanh chóng làm lạnh.

Ngược lại, khi tủ đã đạt đủ độ lạnh: Block máy sẽ được “biến tần” và tự điều chỉnh chạy chậm lại (mà không tắt hẳn).Chu trình cứ như thế quay lại từ đầu:

Sau 1 thời gian tủ lạnh lại nóng lên => block máy lại chuyển sang chế độ chạy nhanh hơn mà không cần khởi động lại (như các loại tủ lạnh thường) => đây chính là ưu điểm tuyệt vời của tủ lạnh công nghệ Inverter. Sự biến tần mà không phải khởi động lại của Inverter giúp cho tủ lạnh luôn vận hành êm ái và tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả.

>>>Xem thêm: Báo giá tủ lạnh nhật inverter

Ưu điểm của Tủ lạnh Inverter:

Ưu điểm của tủ lạnh inverter
- Tiết kiệm điện năng: Giảm hao phí từ 30 đến 50% tùy theo dòng sản phẩm của các thương hiệu khác nhau.

>>>Xem thêm: tủ lạnh inverter thực sự có tiết kiệm

- Thiết kế hiện đại, thương hiệu nổi tiếng đáng tin cậy: Nhiều dòng tủ lạnh Inverter hiện nay có mẫu mã rất bắt mắt và sang trọng. Các hãng lớn như: Samsung, Panasonic, Toshiba, Hitachi... đều áp dụng công nghệ mới này cho các sản phẩm chủ lực của mình.

- Có dung tích lớn: Tủ thông thường có dung tích hơn 200 lít, với nhiều ngăn kệ linh hoạt giúp bạn có thể thoải mái dữ trữ thực phẩm.

- Sử dụng nhiều công nghệ kháng khuẩn và làm lạnh hiện đại: Các tủ lạnh sử dụng máy nén Inverter đều được trang bị những công nghệ làm lạnh và kháng khuẩn hiện đại như: Luồng khí lạnh đa chiều, Panorama, Air Jet Flow, Tia cực tím, Nano Titanium…

- Tủ không bị đóng tuyết: Công nghệ Inverter hỗ trợ tích cực việc làm lạnh trong ngăn đá tủ lạnh, nhờ vào đó các tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter đều không bị đóng tuyết trong
ngăn đông.

- Có nhiều kiểu dáng và thương hiệu để lựa chọn: Hiện nay, các hãng tủ lạnh như Samsung, LG, Panasonic, Hitachi… đều đang ứng dụng công nghệ máy nén Inverter vào các dòng tủ lạnh hiện đại của mình.

- Có chế độ bảo hành cao: Hầu hết tất cả các tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter điều sử dụng chế độ bảo hành lên đến 10 năm cho máy nén, giúp cho người dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng.

- Nhiều thương hiệu để lựa chọn: Hiện nay, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc tủ lạnh Inverter với thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Panasonic, Hitachi,…

Video lựa chọn tủ lạnh nhật inverter loại nào tốt nhất

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:098 167 5999

Địa chỉ mua Kho hàng Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn

Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới


Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được tủ lạnh cho gia đình bạn !!!