Khi nào nên bảo dưỡng điều hòa nhật bãi?

Cập nhật: 12/03/2023 11:31 - Lượt xem: 2754

Như chúng ta đã biết việc bảo dưỡng điều hòa là công việc cần thiết và phải thực hiện định kỳ để giữ cho máy điều hòa hoạt động tốt nhất, phát hiện lỗi kịp thời và đặc biệt còn giúp giữ an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Trong quá trình sử dụng điều hòa cả năm trời cho dù bạn sử dụng máy lạnh mới hoặc máy lạnh cũ mà nếu không bảo trì, bảo dưỡng nạp gas điều hòa hoặc vệ sinh sẽ làm cho Cục nóng của máy lạnh (Outdoor unit) giải nhiệt rất kém. Giải nhiệt kém có thể sẽ dẫn đến những hư hỏng không đáng có cho máy lạnh của bạn, hoặc một tình trạng nữa có thể xãy ra là cục lạnh (Indoor unit) và cục nóng của máy lạnh của bạn sẽ không trao đổi nhiệt tốt, hoặc không thể trao đổi nhiệt dẫn đến nhiệt độ quá lạnh sẽ làm ngưng tụ nước nhiều và chảy ra ngoài máng hứng nước của máy.
Vậy bao lâu nên bảo dưỡng điều hòa? Hãy cùng Shop Fresh House – Chuyên Cung cấp điều hòa Nhật bãi chính hãng đi tìm câu trả lời.


Lợi ích  của việc bảo dưỡng điều hòa nhật bãi">điều hòa nhật

Nâng cao tuổi thọ của máy : Việc bảo dưỡng điều hòa cũng như bất kì thiết bị khác như thang máy, xe máy… sẽ giúp máy kéo hoạt động êm hơn, ít gặp rắc rối hơn.
Tiết kiệm điện năng: Máy lạnh hoạt động lâu ngày chắc chắn sẽ bị bám bụi làm giảm tải giàn lạnh khiến cho không khí không thể đi qua dàn lạnh làm cho máy phải hoạt động liên tục ở công suất cao để đạt được nhiệt độ cài đặt.
Phát hiện lỗi để sửa chữa kịp thời : trong quá trình sử dụng sẽ có những sự cố ngoài ý muốn mà chúng ta sẽ không thể tránh khỏi, việc bảo dưỡng điều hòa giúp phát hiện những lỗi kịp thời nhằm sửa chữa giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa và an toàn hơn cho người sử dụng.
Bảo về Sức khỏe

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh điều hòa tại nhà đúng cách


Bao lâu nên bảo dưỡng điều hòa nhật?

Để cho máy lạnh của bạn hoạt động một cách ổn định thì bạn nên bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa khoảng 3 đến 4 tháng một lần. Đối với những máy lạnh hoạt động nhiều, những khu vực và môi trường có nhiều bụi bẩn hoặc những hộ kinh doanh thì nên bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa từ 2 đến 3 tháng một lần.

Sau một thời gian sử dụng thì chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa.. Vậy sau bao lâu thì chúng ta nên tiến hành bảo dưỡng?
Sau một thời gian sử dụng thì chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa.. Vậy sau bao lâu thì chúng ta nên tiến hành bảo dưỡng?

>> Xem thêm: Điều hòa Inverter - Tại sao tiết kiệm điện?


Khi nào thì chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa nhật bãi?

Khi máy lạnh của bạn yếu lạnh hoạt động không đúng công suất mặc dù đã chỉnh remote nhiệt độ thất nhất nhưng máy lạnh vẫn không lạnh.
Khi máy lạnh của bạn chạy kêu to ở 2 dàn nóng và dàn lạnh, máy lạnh chạy ồn là do bụi bẩn bám ở cánh quạt và moter hoặc mặt nạ lắp không được hớp. Chỉ cần kiểm tra vệ sinh là sẽ hết.
Khi máy lạnh của bạn thiếu gas
Khi máy lạnh của bạn bị chảy nước ở dàn lạnh: chảy nước là hệ quả của việc thiếu gas dẫn đến bám tuyết dàn lạnh hoặc ngẹc đường ống thoạt nước do bụi bẩn.
Khi máy lạnh của bạnh chạy rất tốn điện so với bình thường, bụi bẩn là lý do làm phòng chậm lạnh

Khi nào chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa, để không sớm quá cũng không muộn quá
Khi nào chúng ta nên bảo dưỡng điều hòa, để không sớm quá cũng không muộn quá


Video ĐIều hòa Nhật bãi nội địa shop Fresh House




Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 đường Hoàng Quốc Việt

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:098.167.5999

Địa chỉ mua điều hòa Nhật bãi uy tín: Fresh House


Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtbe như link bên dưới


Địa chỉ facebook: Fresh House

Địa chỉ Youtube: Fresh House


Điều hòa nội địa nhậtHàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc điều hòa cho gia đình bạn !!!