Lưu ý khi sử dụng bếp từ nội địa Nhật

Cập nhật: 02/05/2022 10:12 - Lượt xem: 4158

Hiện nay, rất nhiều gia đình hiện đại đã trang bị cho gian bếp nhà mình những chiếc bếp từ để nấu cho sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh những sơ sót hoặc do chưa biết dẫn tới mất an toàn và hỏng sản phẩm. Dưới đây, là một số lưu ý khi sử dụng bếp từ nội địa Nhật

Nguồn điện của bếp từ Nhật bãi


Chú ý đến nguồn điện của các bếp từ Nhật bãi để sử dụng đúng điện áp
Chú ý đến nguồn điện của các bếp từ Nhật bãi để sử dụng đúng điện áp

Các bếp từ Nhật nội địa sẽ có nguồn điện khác biệt (thường là 100 - 200 V) và không phù hợp khi sử dụng tại Việt Nam. Muốn sử dụng bếp từ nội địa Nhật cần trang bị biến áp để tránh chập cháy hay nhanh hư hỏng bếp.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng phải kiểm tra điện áp định mức của bếp. Một số loại bếp từ của nước ngoài được thiết kế để hoạt động với điện áp 100V nên muốn sử dụng được ở điện áp 220V, phải trang bị thêm biến hạ áp có công suất đủ lớn. Nguồn điện không ổn định lúc có lúc không, hoặc thường xuyên quá áp, xụt áp v.v.. rất hay gây cháy hỏng các thiết bị điện kể cả bếp điện từ. Khi sử dụng cần phải cẩn thận.


Công suất tiêu thụ của bếp

Vì công suất của bếp từ nội địa Nhật tương đối lớn nên cần kiểm tra kỹ hệ thống điện trong nhà bạn để đảm bảo công tơ điện chịu được tổng công suất điện tiêu thụ (kể cả bếp từ và các thiết bị) nhằm đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng. Các gia đình mua bếp điện phải dùng đồng hồ đếm điện trên 5A.

Nên sử dụng ổn áp nếu điện áp nhà bạn không ổn định. Các phích cắm ổ cắm cũng phải trên 5A và dùng riêng không được cắm chồng lên dùng chung. Các dây điện phải có tiết diện 0,75 mm2 nhằm đảm bảo an toàn và phải có dây tiếp đất.

Không nên để bếp hoạt động ở công suất tối đa vì bếp có thể sinh nhiệt lượng lớn và nhanh trên nồi chảo, dễ gây cháy thức ăn

>> Xem thêm: Có nên mua bếp từ Nhật bãi ?


Vị trí lắp đặt bếp từ nội địa Nhật


Vị trí lắp đặt phù giúp bếp hoạt động được tối ưu nhất có thể và tránh được các tai nạn có thể xảy ra
Vị trí lắp đặt phù giúp bếp hoạt động được tối ưu nhất có thể và tránh được các tai nạn có thể xảy ra

Cần đặt bếp cách tường tối thiểu 15 cm và cách xa các vật khác ít nhất 5 cm (nhất là các vật dụng bắt nhiệt, bắt từ) để tạo vị trí thông thoáng, an toàn cho bếp khi hoạt động.

Bếp từ Nhật bãi và bếp từ Nhật nói chung không để gần các vật hay các nơi nóng, có hơi nước để tránh ẩm mốc các linh kiện và nguy hiểm về điện. Môi trường sử dụng bếp an toàn là từ 10 độ C đến 40 độ C.


Vệ sinh bếp từ Nhật bãi


Vệ sinh bếp từ Nhật bãi thường xuyên giúp bếp thêm bên đẹp và hoạt động được tốt hơn
Vệ sinh bếp từ Nhật bãi thường xuyên giúp bếp thêm bên đẹp và hoạt động được tốt hơn

Để bếp từ Nhật bãi hoạt động hiệu quả cần vệ sinh đáy nồi chảo sạch sẽ trước khi nấu, đảm bảo chúng không có cặn bẩn hay thức ăn thừa bám dính vào làm cản trở khả năng nhiễm từ và sinh nhiệt.

Để vệ sinh bếp: sau khi dùng xong cần chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất rồi tắt công tắc nguồn, lấy nồi xuống rồi mới vệ sinh bếp. Đặc biệt lưu ý, không nên vệ sinh khi bếp còn đang nóng

Dùng vải mềm ẩm tẩm một ít nước tẩy rửa trong nhà bếp để lau chùi mặt bếp. Không dùng hóa chất mạnh, dầu hỏa, bàn chải hay miếng chùi rửa kim loại… để lau chùi bếp và không nên dội nước trực tiếp lên bếp.

Nên bảo quản bếp trong hộp hay bao bì sạch khi không dùng trong thời gian dài để tránh hư hại.

>> Xem thêm: Thói quen khiến bếp từ Nhật bãi Nhanh hỏng


Một vài lưu ý khác

Bếp điện từ ứng dụng cảm ứng điện từ để cấp nhiệt, do đó sau khi cắm điện trên mặt bếp không có nhiệt lượng. Chỉ khi nào đặt nồi sắt hoặc nồi sắt tráng men lên trên bếp thì nồi mới nóng lên. Bếp điện từ không dùng được các loại nồi thuỷ tinh, nhôm, đồng, nồi đất vì đó là những vật liệu phi sắt từ tính không thể tăng nhiệt độ .

Khi dùng bếp điện từ Nhật bãi phải đặt nồi trong phạm vi quy định rồi mới bật công tắc điện và điều chỉnh nhiệt độ đến mức cần thiết. Trong khi rán, rang thức ăn không được rời khỏi bếp, vì nếu để quên bếp quá nóng sẽ gây nguy hiểm. Phải tránh nồi nấu không có thức ăn hoặc rang khô gây cháy hoặc vỡ nứt mặt bếp.

Trong phạm vi cách bếp 3 mét tốt nhất không để máy ghi âm, ghi hình, máy thu hình (ti vi) và các thiết bị gia dụng vì dễ bị nhiễm từ gây hỏng hóc. Những người đeo máy kích nhịp tim phải được phép của bác sĩ, có biện pháp đề phòng rồi mới được dùng.

Bếp điện từ Nhật bãi chỉ dùng cho nồi sắt nhưng vẫn có thể sử dụng cho nồi đất, nồi sứ có đáy phẳng bằng cách tìm một một miếng sắt phẳng, sạch, có cảm ứng từ đặt giữa bếp từ và nồi.

Bếp từ Nhật bãi hay bất kể bếp từ nào khác đều có nhiều hệ thống điện và điện từ, do đó khi phát sinh sự cố cần đưa đến các cửa hàng sửa chữa chuyên dụng, không nên tự mình tháo rời các linh kiện ra sửa chữa.

Trên đây, là những đánh giá của shop Fresh House - Kho hàng Nhật bãi chia sẻ với các bạn trong việc sử dụng bếp từ Nhật bãi hay gặp phải.


Video Bếp từ nội địa Nhật shop Fresh House 



Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:0981675999

Địa chỉ mua bếp từ Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới



Bếp từ nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc bếp từ cho gia đình bạn !!!