Thói quen làm giảm "tuổi thọ" máy giặt nhà bạn

Cập nhật: 16/03/2023 03:09 - Lượt xem: 3287

Những thói quen giặt giũ tưởng chừng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại rất lớn đến tuổi thọ của máy giặt.
Máy giặt là thiết bị gia dụng vô cùng cần thiết, quen thuộc trong mỗi gia đình Việt và nó cũng là một khoản đầu tư tài chính tốn kém. Tuy nhiên, những thói quen sử dụng máy giặt dưới đây sẽ mang đến những sự cố ngoài ý muốn, dẫn đến hiệu quả sử dụng thấp, giảm độ bền thậm chí hư hỏng máy giặt.

Fresh House xin mách bạn cách phòng tránh những thói quen giặt giũ sai lầm hàng ngày đang tiềm ẩn nguy cơ gây hại và làm giảm tuổi thọ của máy giặt Nhậtcó thể là vĩnh viễn.

>> Xem thêm: Bí quyết sử dụng máy giặt Nhật bãi bền và hiệu quả


Để quên vật sắt cứng trong quần áo


Kiểm tra thật kỹ các vật còn sót lại ở quần áo trước khi cho vào máy giặt

Kiểm tra thật kỹ các vật còn sót lại ở quần áo trước khi cho vào máy giặt

Khi mang quần áo đi giặt, chúng ta thường hay bỏ quên những vật dụng nhỏ trong túi quần, túi áo như chìa khóa, bật lửa, điện thoại di động,... Các vật dụng nhỏ này có thể bị rơi ra, mắc kẹt hoặc va đập vào trong lồng giặt và mâm giặt, gây hư hại cho máy giặt.

Khi máy giặt đang quay với tốc độ cao, các vật dụng này có thể gây kẹt khiến máy giặt dừng đột ngột, thậm chí gây chập, cháy vô cùng nguy hiểm, gây thiệt hại nặng nề. 


Cách khắc phục: Trước khi khởi động máy giặt, chắc chắn tất cả các đồ vật cứng không còn trong máy giặt và cần kiểm tra thật kỹ túi quần, áo trước khi cho vào máy giặt để đảm bảo cho máy giặt hoạt động an toàn và ổn định

>> Xem thêm: Phân loại quần áo trước khi giặt


Móc khóa đồ lót


Các móc khóa ở quần áo lót cũng là nguyên nhân giảm tuổi thọ máy giặt
Các móc khóa ở quần áo lót cũng là nguyên nhân giảm tuổi thọ máy giặt

Đồ lót phụ nữ, đặc biệt là áo ngực được thiết kế rất tỉ mỉ, tinh tế nhưng chúng vẫn có những chi tiết thô cứng khiến máy giặt phải "ngán ngẩm". Bởi vì, móc khóa và gọng áo có thể phá hỏng lồng giặt.

Cách khắc phục: Giặt tay hoặc sử dụng túi giặt là 2 cách đơn giản để bảo vệ cả đồ lót lẫn máy giặt. Bạn có thể tận dụng vỏ gối cũ thay thế túi giặt để tiết kiệm chi phí.


Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo


Khối lượng giặt quần áo ở mức độ hợp lý
Khối lượng giặt quần áo ở mức độ hợp lý

Mỗi máy giặt đều có khối lượng giặt cố định phù hợp với công suất và kích thước của thiết bị. Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo so với khối lượng giặt cho phép sẽ gây ra tình trạng quá tải hoặc thiếu tải cho máy giặt.

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, lồng giặt sẽ bị lệch tâm hoặc hỏng trục, khiến máy giặt rung lắc mạnh, không còn thực hiện được chức năng giặt giũ bình thường.


Cách khắc phục: Kiểm tra thật kỹ số cân nặng cho phép trong mỗi lần giặt từ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.


Quá nhiều chất giặt tẩy


Liều lượng chất giặt tẩy cần phù hợp với khối lượng quần áo

Liều lượng chất giặt tẩy cần phù hợp với khối lượng quần áo

Nhiều người cho rằng sử dụng càng nhiều chất giặt tẩy thì quần áo càng được giặt sạch hơn. Trên thực tế, điều này có xu hướng để lại một lượng cặn xà phòng rất lớn trên quần áo và các phần khác nhau của máy giặt. Bảng điều khiến chính là bộ phần dễ bị hư hại nhất do cặn xà phòng.

Cách khắc phục: Đọc kỹ hướng dẫn của từng loại chất giặt tẩy để điều chỉnh liều lượng phù hợp với số quần áo cần giặt.


Để máy giặt ở nơi ẩm ướt hoặc nắng trực tiếp


Nên để máy giặt ở vị trí hợp lý tránh ẩm ướt và nắng trực tiếp

Nên để máy giặt ở vị trí hợp lý tránh ẩm ướt và nắng trực tiếp

Nhiều gia đình vẫn thường có thói quen để máy giặt ở buồng tắm, ngoài sân hoặc ban công, nhằm tiết kiệm diện tích, giảm tiếng ồn khi máy giặt vận hành. Nhưng những khu vực này lại quá ẩm ướt hoặc bị nước mưa, ánh nắng chiếu trực tiếp, lâu ngày dẫn đến giảm độ bền, chập cháy bảng mạch và linh kiện điện tử, dẫn đến hư hỏng thiết bị. 

Cách khắc phục: Chúng ta nên đặt máy giặt Nhậttrong khu vực bóng râm, có mái che và cao ráo để đảm bảo độ bền cho thiết bị.


Để quần áo ướt trong máy giặt quá lâu


Không nên để quần áo ướt quả lâu trong máy giặt

Không nên để quần áo ướt quả lâu trong máy giặt

Để quên quần áo ướt trong máy giặt một thời gian dài sau khi giặt xong dẫn đến mùi hôi khó chịu, tạo môi trường thuận lợi để nấm mốc xuất hiện và sinh sôi trên quần áo và cả trong máy giặt.

Cách khắc phục: Cố gắng lấy quần áo đã giặt xong ra khỏi máy giặt ngay lập tức. Vì một số lý do nên bạn không thể phơi quần áo luôn, thả chúng vào trong những chiếc giỏ nhựa, để ở khu vực thông thoáng nhằm giảm nguy cơ sinh ra mùi hôi và nấm mốc. Nếu bạn thậm chí không thể lấy quần áo ra thì ít nhất phải mở cửa máy giặt.

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm của Fresh House trong quá trình sử dụng thấy ảnh hưởng đến "tuổi thọ" máy giặt Nhật. Các bạn có đóng góp hay chia sẻ có thể liên hệ ở địa chỉ bên dưới nha!

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội
Hotline:0981675999


Địa chỉ mua hàng uy tín: khohangnhatbai.vn


Máy giặt nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSEchúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy giặt cho gia đình bạn !!!