Thực trạng môi trường không khí tại Việt Nam và sự cần thiết của 1 “ Lá Phổi Nhân Tạo”

Cập nhật: 02/05/2022 10:29 - Lượt xem: 3118

Nhờ có sự xuất hiện của điều hoà mà môi trường của chúng ta đã thay đổi đáng kể, nhưng ở thời điểm hiện tại thì điều hòa còn thiếu thứ gì đó để xử lý tối ưu đối với những vấn đề như: không khí nhiễm bụi, vi khuẩn, nhiều nấm mốc. Đặc biệt là ở những thời điểm chuyển mùa thì phần lớn lý do mà người già, trẻ em bị ốm là do nhiễm khuẩn từ không khí. Chính vì vậy mà các sản phẩm máy lọc không khí đang ngày càng được ưa chuộng. Vậy máy lọc không khí nào tốt nhất giữa các sản phẩm máy lọc không khí Sharp, Panasonic, Daikin?

Bài viết này Fresh House sẽ giúp bạn tìm hiểu về cấu tạo và cách hoạt động của các "Lá Phổi Nhân Tạo". Nhưng trước tiên, hãy cùng Fresh House tham khảo một số thông tin về không khí ô nhiễm tại Hà Nội, Hồ Chí Minh để thấy sự cần thiết của việc trang bị một máy lọc không khí gia đình.


Thực trạng môi trường không khí tại Việt Nam


Thực trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam
Thực trạng ô nhiễm môi trường tại Việt Nam

Nghiên cứu mới nhất về Chỉ số hiệu suất môi trường của Đại học Yale (Mỹ) cho thấy, Việt Nam là một trong 10 quốc gia ô nhiễm không khí nhất thế giới. Theo các nhà khoa học, với tiêu chí đánh giá của Đại học Yale (Mỹ), có thể hiểu Việt Nam nằm trong top 11 quốc gia ô nhiễm bụi nhất thế giới.
Các công trường đang thi công, nhà máy, khu chế suất, khiến nước không khí nước ta ô nhiễm ngày 1 trầm trọng hơn, Theo số liệu cung cấp của Bộ Y Tế thì trong năm 2017 nước ta có hơn 5.000.000 người  bị mắc bệnh về đường hô hấp. 
Không khí ngoài môi trường thì chúng ta có thể dùng mắt thường cũng có thể thấy được. Khi về nhà, cứ tưởng rằng không khí trong ngôi nhà của chúng là đã trong lành nhưng thực chất là không phải vậy. Các bạn cứ để ý trên mặt bàn, các vật dụng trong gia đình. Chỉ 2 ngày không lau là đã có bụi bám phủ 1 lớp, điều đó cho thấy bụi luôn có xung quanh môi trường sống của chúng ta. 
Thực trạng này cho thấy chúng ta rất cần 1 “ Lá Phổi nhân tạo”. Giúp cho là phổi của chúng là lọc những khói bụi ô nhiễm không khí. Các bạn hãy cùng tôi nghiên cứu về máy lọc không khí của Nhật, xem cấu tạo, nguyên lý hoạt động của nó tuyệt vời như nào mà lại được coi là “ Lá Phổi Nhân Tạo” Trong gia đình nhé…:

>> Xem thêm: Tác dụng của máy lọc không khí


Cấu tạo của máy lọc không khí


Máy lọc không khí Sharp
Máy lọc không khí Sharp


Mạch điều khiển:

Hệ thống mạch điều khiển của máy nằm trong thân máy, Hệ thống mạch điện tử của máy được thiết kế chịu ẩm tốt, nó có thể họat động ở môi trường độ ẩm không khí cao mà không sợ hỏng linh kiện. 


- Hệ thống màng lọc:


Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí
Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí
Hệ thống màng lọc của máy lọc không khí gồm:
+> Màng lọc thô
+> Màng lọc Hepa: 
+> Màng lọc than hoạt tính
- Bộ đánh điện tạo ion:


Ngay cửa gió ra có bộ đánh điện ion(-)

- Quạt hút gió
- Guồng tạo ẩm, bình chưa nước
- Hệ thống cảm biến

>> Xem thêm:  Máy lọc không khítạo ẩm


Nguyên lý hoạt động, chức nâng từng bộ phận máy lọc không khí tạo ẩm


Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí
Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Quạt hút gió: 

Trong không khí quanh chúng ta chứa rất nhiều bụi và mùi ô nhiễm mà thường ngày chúng ta không cảm nhận được. Khi máy lọc không khí hoạt động, quạt gió sẽ hút không khí ô nhiễm vào hệ thống màng lọc, ở đây không khí được xử lý lọc sạch và cho ra không khí sạch.


Hệ thống màng lọc:

+> Màng lọc Thô: Màng lọc thô được thiết kế ở ngoài cùng, giúp giữ lại những hạt bụi to.
+>Màng lọc giáy Hepa: Sau khi không khí được lọc qua màng lọc thô, các hạt bụi mịn với kích thước siêu nhỏ sẽ được màng lọc Hepa giữ lại đến 99%.
+> Màng than hoạt tính: Trong cùng là màng than hoạt tính, Sauk hi không khí đã được lọc tương đối sạch bụi ở 2 màng lọc bên ngoài thì chức năng của than hoạt tính là hấp thụ mùi và không khí có chứa chất hóa học. Màng than hoạt tính có thể hấp thụ rất tốt các mùi ô nhiễm ví dụ  như: Mùi than tổ ong, mùi khói thuốc, mùi khói hương…


Bộ đánh điện tạo ion  :

Trong gia đính chúng ta có rất nhiều đồ điện tử, máy móc như: Ti vi, máy tính, tủ lạnh… Chúng tạo ra ion dương (+) rất hại cho sức khỏe. Bộ đánh điện ion có trong máy lọc không khí giúp tạo ra các phần tử ion âm (-). Làm trung hòa ion trong không khí, khử ion, diệt nấm mốc. Và bộ đánh ion thường được thiết kế ngay cửa gió ra để có thể phát tán ion (-) với phạm vi rộng và nhanh nhất.


Bình chứa nước và guồng tạo ẩm:

Để sử dụng chức năng tạo ẩm của máy, chúng ta cho nước vào bình chưa nước, nước sẽ tự cấp xuống guồng tạo ẩm, khi chúng ta bật chế độ lọc tạo ẩm thì guồng quay và theo gió cho ra không khí ẩm, chức năng này rất hay và tốt cho sức khỏe của chúng ta đặc biệt là trong phòng điều hòa hoặc mùa hanh khô.


Hệ thống cảm biến:

Trong máy lọc không khí tạo ẩm của Nhật có hệ thống cảm biến gồm: Cảm biến mùi, bụi ô nhiễm, cảm độ ẩm không khí

+> Cảm biến mùi, bụi: Khi quạt hút gió vào qua hệ thống cảm biến mùi, bụi, nếu không khí có bụi hoặc mùi ô nhiễm thì hệ thống đèn sẽ huyển từ màu xanh sang màu vàng và từ từ chuyển sang màu đỏ để báo không khí đang ô nhiễm theo từng cấp độ. Và máy sẽ tự điều chính tốc độ lọc mạnh nhẹ tùy độ ô nhiễm nếu chúng ta để chế độ tự động.

+> Cảm biến độ ẩm: Cảm biến độ ẩm trong không khí và báo trên màn hình giúp chúng ta biết được độ ẩm hiện tại trong phòng, nếu độ ẩm không khí đang quá cao thì mặc định chức năng tạo ẩm sẽ không hoạt động, còn độ ẩm không khí đang thấp thì chế độ tạo ẩm của máy sẽ hoạt động để cân bằng độ ẩm trong không khí.

Viết đến đây chắc các bạn đã hiểu được vì sao máy lọc không khí của Nhật lại được coi là “Lá Phổi Nhân Tạo” rồi chứ! Thực sự tôi thấy nó là 1 sản phẩm rất tuyệt vời đối với sức khỏe. Thay vì chúng ta phải bỏ ra rất nhiều tiền để chữa các căn bệnh về đường hô hấp thì chúng ta có thể suy nghĩ để đầu tư cho gia đình 1 “ Lá Phổi Nhân Tạo”. 

>> Xem thêm: Nên chọn máy lọc không khí cũ hay mới?

Trên đây là những chia sẻ đánh giá của Fresh House về các máy lọc không khí và tình hình ô nhiễm không khí. Hi vong, sau bài viết này các bạn sẽ chọn được cho gia đình mình một máy lọc không khí phù hợp với gia đình và tốt cho sức khỏe.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến những chia sẻ của Fresh House, chúc các bạn và người thân có 1 sức khỏe tốt.

Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline:0981675999

Địa chỉ mua hàng uy tín: khohangnhatbai.vn


Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSEchúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được máy lọc không khí trong lành cho gia đình bạn !!!