Tủ lạnh nội địa nhật dùng ga gì ? | Mọi điều cần biết

Cập nhật: 20/03/2023 08:55 - Lượt xem: 3856

Tủ lạnh nhật là 1 thành phần không thể thiếu của mỗi gia đình  nhật với nhiều tính năng tốt hơn so với các tủ lạnh khác, Vậy ga dùng cho tủ lạnh nhật thường là loại gì? Thay thế thế nào ? bao nhiêu lâu cần thay thể?

Gas  là một thành phần không thể thiếu trong tủ lạnh. Gas lạnh giúp tủ lạnh nội địa Nhật hoạt động bền bỉ, trơn tru hơn.. Sau đây Kho hàng Nhật – shop Fresh House chia sẻ những thông tin về ga, tác hại khi thiếu ga và cách thay ga cho tủ lạnh?

Tác hại khi tủ lạnh thiếu ga:

Nếu để thiếu gas hoặc mất gas thì hiệu suất của tủ lạnh sẽ bị kém đi, chúng sẽ không thể bảo quản thực phảm một cách tốt nhất được.

Các loại ga mà tủ lạnh nhật hay dung:

Gas  R134A:

gas-r134a


Bởi tính độc hại của loại gas R12 gây ra cho sức khỏe của con người và làm ảnh hưởng đến tầng ozon nên loại gas R134A đã được chế tạo ra để thay thế R12. R134A được sử dụng phổ biến cho nhiều loại tủ lạnh dân dụng hiện nay.

Gas R134a có tính chất lý hóa giống R12, nhưng có không phá hủy tầng ozon nên vẫn được coi là loại gas dài hạn thay thế cho R12. Tuy nhiên, gas R134a vẫn có nhược điểm cơ bản là phải dùng dầu polyeste (PO) dễ bị nhiễm ẩm, nên sẽ gây khó khăn trong việc bảo dưỡng, sửa chữa máy.

Gas R404:

gas-404

R404 là loại gas được chế tạo chuyên dùng cho các loại tủ cấp đông. Loại gas này được thiết kế dành riêng cho nhu cầu làm đông ở nhiệt độ sâu hơn đồng thời đảm bảo tuổi thọ cho máy nén, các chi tiết và dầu bôi trơn cao hơn.

Gas lạnh R600:

gas-r600a

Các dòng tủ lạnh cao cấp thường được ứng dụng loại gas R600. Gas R600 là gas hidrocacbon, loại gas này có ưu điểm là bảo vệ môi trường an toàn cho tầng ozon. Tủ lạnh nội địa Nhật sử dụng gas R600 hoạt động rất em ái. Không những thế, loại gas này khu sử dụng cho tủ lạnh không chỉ đạt được độ lạnh tối đa mà còn tiết kiệm điện năng đáng kể đồng thời còn bảo vệ môi trường, an toàn với thiên nhiên.

HƯỚNG DẪN CÁCH NẠP GAS CHO TỦ LẠNH NỘI ĐỊA NHẬT

Hướng dẫn thay ga cho tủ lạnh

Cách nạp gas cho tủ lạnh nội địa nhật thế nào là đúng cách ? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người trong quá trình sử dụng tủ lạnh đều mong muốn được chia sẻ.

Phải sử dụng gas cùng loại với gas tủ lạnh đang sử dụng:

Sau đó thay vị trí của máy hút bằng chai gas (đối với sơ đồ 2 dây) rồi thoát khí cho dây đồng hồ. Mở van đồng hồ và từ từ mở van chai gas để cho ga đi vào trong hệ thống. Theo dõi đến khi áp suất đạt 35 ~ 40PSI thì dừng lại, tạm thời đóng van chai ga. Sau đó khởi động tủ lạnh cho máy nén chạy, tiếp tục nạp gas cho đến khi đủ.

KHI NÀO BIẾT ĐÃ NẠP GAS ĐỦ CHO TỦ LẠNH:

Hãy dùng cân kiểm tra khối lượng gas đã nạp theo chỉ định.

Sau đó sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ và so sánh với các tủ lạnh tốt cùng loại. Tiếp theo so sánh giá trị áp suất hút, dòng điện với giá trị định mức hoặc với các tủ tốt cùng loại.

Dàn lạnh bám tuyết đều, dàn ngưng nóng đều. Để ý nhiệt độ máy nén thông thường nhiệt độ đỉnh máy nén vào khoảng 70 – 80 độ C khi máy hoạt động ổn định.

Trên đây là một số hướng dẫn cách nạp gas cho tủ lạnh nội địa nhật và các loại ga cho tủ lạnh nhật. Khi nắm chắc các hướng dẫn cách nạp gas cho tủ lạnh nội địa nhật, các bạn sẽ có thể phát hiện cũng như xử lý kịp thời sự cố về gas của tủ lạnh. Shop Fresh House đã chia sẻ nhưng thông tin về ga và cách sử dụng, nạp ga cho tủ  lạnh


Các mẫu tủ lạnh bán chạy nhất năm 2018:


Kho hàng Nhật: Số 15Ngõ 24 đường Hoàng Quốc Việt

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:098 167 5999

Địa chỉ mua Máy giặt Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn

Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới


Tủ lạnh nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được tủ lạnh cho gia đình bạn !!!