Có nên mua bếp từ nhật bãi?

Cập nhật: 02/05/2022 10:18 - Lượt xem: 9926

Chúng ta hẳn là có thói quen nghe đến hàng Nhật thì hẳn là đã tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của họ. Bếp từ cũng không phải ngoại lệ.

Tuy vậy, bếp từ cũng là sản phẩm có nhiều đặc điểm riêng. Nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì hoàn toàn có thể mua về mà không ưng ý hoặc thậm chí không dùng được. Nguyên nhân là do đặc điểm về thiết kế, điều kiện sử dụng có sự khác biệt, nhất là với bếp từ nội địa Nhật.

Hôm nay, shop Fresh House - chuyên cung cấp bếp từ nội địa Nhật uy tín Hà Nội, sẽ cùng với các bạn phân tích ưu nhược điểm để lựa chọn những chiếc bếp từ nội địa Nhật chât lượng và phù hợp với gia đình


Bếp điện từ hoạt động thế nào?

Năm 2002, tôi vốn là tín đồ hàng Nhật, quyết định “trảm” bếp gas và bắt đầu xài bếp từ, chiếc bếp tôi lựa chọn là một chiếc bếp từ National ( bây giờ là Panasonic). Từ khi nấu bếp từ, căn bếp nhà tôi đã sạch lại còn thoáng hơn, bà xã không nói nhưng có vẻ rất hài lòng ( mặc dù trước khi mua phản đối kịch liệt lắm). Nồi niêu không dính khói, thời gian nấu được tiết kiệm, lau chùi nhẹ nhàng. Tiện nhất là những hôm nhà có tiệc đãi khách cần ăn lẩu, hay các món cá hấp, chỉ cần bắc nồi lẩu trên bếp từ là bữa tiệc rôm rả hẳn. Mọi người vừa vui vẻ trò chuyện, vừa nhúng rau, gắp thịt mà không thon thót bếp… nổ hay chập điện…

Hầu như ở căn bếp hiện đại nào cũng trang bị một chiếc bếp từ để đun nấu. Bếp điện từ hay bếp từ sử dụng điện để biến điện thành nhiệt thông qua cuộn dây từ gắn trong bếp. Điện đi qua những cuộn dây từ gây ra hiện tượng từ trường, từ trường khi tiếp xúc với dụng cụ nấu (bằng vật liệu nhiễm từ như inox) sẽ sinh ra dòng điện Foucault và làm nóng vật liệu nồi, lúc này có tác dụng nấu chín thức ăn như hình thức đun nấu bình thường.

Do nguyên tắc hoạt động đặc biệt nên các loại bếp từ hầu như có hình dạng giống như bếp âm, có kích thước nồi khoanh sẵn trên bề mặt bếp, khi nấu chỉ việc đặt nồi đúng vị trí quy định. Bếp từ có hai loại: bếp từ đơn và đa năng. Bếp từ đơn là dạng bếp chỉ có một bếp nấu, thường để xách đi, tương tự như bếp gas mini, loại này thường thích hợp để sử dụng tiện lợi. Riêng bếp từ đa năng khá thuận tiện nhờ gắn vào khu vực bếp nấu, bề mặt trang trí đẹp với khoảng 3-5 bếp nấu trên mặt bếp.


Công việc đun nấu trở nên dễ dàng hơn với bếp từ Nhật
Công việc đun nấu trở nên dễ dàng hơn với bếp từ Nhật

Tất cả các bếp từ đều có thiết kế bảng điều khiển trên bề mặt giúp thao tác dễ dàng. Giá của bếp từ  Nhật dao động nhiều, chục triệu đến vài chục triệu, bếp từ âm thường cao vì ngoài nấu được nhiều nồi cùng lúc, còn đắt ở vật liệu ốp bề mặt – cấu tạo kính ceramic siêu bền, chịu lực, chịu nhiệt tốt, chi tiết trang trí và đa dạng tính năng như hẹn giờ nấu, các chế độ nấu ăn riêng biệt, tính năng tiết kiệm điện, cảnh báo chống tràn, tự ngắt an toàn….


Lưu ý gì khi chọn mua

Bếp từ nội địa Nhật đang trở thành xu hướng, nhất là sau những tai nạn đáng tiếc xảy ra do sử dụng bếp gas. Bếp từ có những ưu điểm rất sáng, ngược lại thì không thể tránh khỏi tác động hai mặt: lợi – hại. Nếu bạn đang cân nhắc về việc đầu tư cho bếp từ thì hãy quan tâm đến ưu điểm và nhược điểm của nó để xem có phù hợp với nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của gia đình mình hay không.


Ưu điểm của việc mua bếp từ Nhật bãi


Thương hiệu Nhật
Từ rất lâu rồi chúng ta luôn quan niệm hàng Nhật thì hẳn là “xịn”. Và điều này không phải tự nhiên mà có.

Các sản phẩm của Nhật Bản trong đó có bếp từ luôn được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao, thuận lợi cho người sử dụng, độ bền tốt.

Chúng ta cần phân biệt rõ có sự khác biệt giữa bếp từ sản xuất tại Nhật Bản hay chỉ mang thương hiệu Nhật. Vì ngoài bếp sản xuất tại Nhật hoàn toàn còn có dạng bếp linh kiện Nhật nhưng lắp ráp ở nước khác. Hoặc sản xuất hoàn toàn tại nước khác nhưng nhà máy của công ty Nhật nên họ cũng tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng của Nhật. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng sản xuất hoàn toàn tại Nhật vẫn luôn là tốt nhất, và loại này cũng thường có giá thành cao nhất.

Tiết kiệm chi phí


Bếp từ nội địa Nhật với công nghệ Inverter giúp tiết kiệm nhiều điện năng
Bếp từ nội địa Nhật với công nghệ Inverter giúp tiết kiệm nhiều điện năng

Bếp từ là loại bếp mà điện năng chuyển hóa thành nhiệt là nhiều nhất, khoảng 95%. Hay nói cách khác là nhiệt lượng lãng phí ra ngoài ra ít nhất. Bạn có thể cảm nhận thấy rõ điều này khi nấu ăn với bếp gas, bếp hồng ngoại sẽ thấy nóng hơn.

Với bếp từ hiện đại như của Nhật thì các chuyên gia đã tính toán được rằng sẽ tiết kiệm khoảng hơn 30% so với việc nấu nướng bằng bếp gas.

Sử dụng dễ dàng
Bếp từ nội địa Nhật được trang bị từ 2 đến 5 bếp nấu. Số lượng bếp nấu này giúp cho bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa ăn đáng kể. Đó còn chưa kể tới thời gian làm sôi nước của bếp từ là nhanh hơn nhiều so với các loại bếp nấu khác.

Các loại bếp từ Nhật được trang bị các tính năng hiện đại như hẹn giờ, nấu tự động, khóa bảng điều khiển, tự ngắt khi bếp quá tải, điện áp không ổn định hoặc khi bạn đặt loại nồi không nấu được với bếp từ lên bếp.

Ngoài ra, bếp từ không tạo ra nhiệt độ trên mặt bếp nên bạn được an toàn hơn nếu vô tình chạm tay vào mặt bếp.

>> Xem thêm: Bảng mã lỗi bếp từ Hitachi Nhật bãi

Thiết kế đẹp
Các mẫu bếp từ nội địa Nhật thường có thiết kế sang trọng. Bạn có hai lựa chọn là đặt bếp trên mặt sàn hoặc lắp đặt âm. Trong hai cách này thì hẳn là lắp đặt âm sẽ tốt hơn vì gian bếp gọn gàng, thời trang hơn. Hai là các thiết bị của bếp cũng được bảo vệ tốt hơn khi lắp đặt âm.


Nhược điểm của việc mua bếp từ Nhật bãi


Bếp từ nội địa Nhật có nhiều ưu điểm những cũng khó tránh khỏi việc có những nhược điểm cho người sử dụng
Bếp từ nội địa Nhật có nhiều ưu điểm những cũng khó tránh khỏi việc có những nhược điểm cho người sử dụng

Mặc dù có nhiều ưu điểm như đã nêu trên, nhưng bếp từ Nhật cũng có những hạn chế nhất định. Đặc biệt là với loại bếp từ nội địa Nhật. Dưới đây, hãy cùng tìm hiểu xem những điểm hạn chế đó là gì.

Bếp từ nội địa Nhật sử dụng điện áp 110V, vì ở Nhật tất cả đều dùng điện áp này. Nếu lắp đặt tại Việt Nam thì bạn phải trang bị thêm bộ chuyển đổi điện áp (máy biến áp).
Kích thước của bếp từ Nhật thường khá lớn, vì vậy đôi khi nó không phù hợp với thiết kế không gian bếp tại Việt Nam. Bạn nên tính toán kỹ việc lắp đặt trước khi mua.
Bạn có thể gặp khó khăn với cách sử dụng của bếp từ nội địa Nhật. Nguyên nhân là do các hướng dẫn của loại bếp này đều bằng tiếng Nhật.
Bạn cũng có thể gặp khó khăn khi muốn sửa chữa hoặc thay thế thiết bị của bếp từ nội địa Nhật. Nguyên nhân là do loại bếp này không phổ biến.


Video Bếp từ nội địa Nhật shop Fresh House 



Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline liên hệ anh Xuân Huy chủ shop Fresh House:0981675999

Địa chỉ mua bếp từ Nhật bãi uy tín: khohangnhatbai.vn


Các bạn cũng có thể follow Fresh House tại hai địa chỉ facebook và youtube như link bên dưới



Bếp từ nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSE chúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc bếp từ cho gia đình bạn !!!