Tủ lạnh inverter có thực sự tiết kiệm điện?

Cập nhật: 20/03/2023 09:18 - Lượt xem: 4612

Lướt qua google Fresh House thấy rất nhiều bạn thắc mắc về các sản phẩm của inverter có thực sự tiết kiệm điện? Cụ thể như các sản phẩm tủ lạnh, điều hòa, máy giặt. Hôm nay, Fresh House sẽ cùng các bạn tìm hiểu về công nghệ inverter là gì? hoạt động như nào? Mang lại lợi ích gì? Và nó có thực sự tiết kiệm điện như các bài quảng cáo vẫn hay viết

Bài viết này, Fresh House sẽ cung cấp cho bạn tất tần tận những điều bạn cần biết về "tủ lạnh Inverter", các tủ lạnh Nhậthầu hết đã có công nghệ Inverter. Chắc chắn bài viết này sẽ giúp bạn đang lăn tăn liệu tủ lạnh Nhật bãi có tiết kiệm điện hay không? hiểu rõ về công nghệ hiện đại mà các hãng điện lạnh đang áp dụng vào sản phẩm của mình ngày nay.


Tủ lạnh Inverter là gì?


Cách mà tủ lạnh inverter hoạt động để tiết kiệm điện
Cách mà tủ lạnh inverter hoạt động để tiết kiệm điện

Đối với các dòng tủ lạnh thông thường (không có công nghệ Inverter), máy nén sẽ ngừng hoạt động khi tủ đã đủ độ lạnh (hay đạt mức mà người dùng cài đặt) và khi nhiệt độ tăng lên thì máy nén sẽ khởi động lại. Cơ chế bật - tắt liên tục phụ thuộc vào nhiệt độ bên trong tủ lạnh gây ra tiếng ồn khó chịu, khiến tủ lạnh hay rung lắc và quan trọng hơn nữa là rất hao phí điện năng.

Chính vì những hạn chế vừa nêu trên, hiện nay các dòng sản phẩm tủ lạnh đang dần được áp dụng công nghệ Inverter, giúp cho hoạt động của máy nén luôn ổn định. Inverter là công nghệ nén biến tần giúp điều khiển tất cả các hoạt động của tủ lạnh như làm lạnh, khử mùi, chiếu sáng đèn... Máy nén Inverter tự động điều chỉnh vòng quay để duy trì nhiệt độ luôn ổn định mà không cần phải khởi động lại.


Tủ lạnh inverter có thực sự tiết kiệm điện?


Điều hòa Inverter tiết kiệm điện năng
Điều hòa Inverter tiết kiệm điện năng

Trên thực tế, công nghệ Inverter thực sự có thể giúp thiết bị tiết kiệm điện hơn, song tiết kiệm tới 40% lượng điện tiêu thụ như lời quảng cáo là điều không thể, cao lắm cũng chỉ 30-35%. Trên các diễn đàn mạng về điện lạnh hiện nay cũng nổ ra không ít cuộc tranh cãi về hiệu quả thực sự của công nghệ Inverter.

Trên thực tế, rất khó để đo lường được hiệu quả thực sự của tủ lạnh sử dụng công nghệ Inverter, bởi bản thân người dùng cũng mù mờ về công suất tiêu thụ điện của các tủ lạnh đời mới so với tủ lạnh cũ. Thậm chí, Việt Nam cũng chưa có một cơ quan chức năng nào tiến hành nghiên cứu đo đạc đối với các tủ lạnh Inverter. Do đó, đa số chỉ biết tin vào lời quảng cáo của các nhà sản xuất.

Một đại diện của một hãng tủ lạnh khẳng định công nghệ Inverter có thể giúp tủ lạnh tiết kiệm 40% điện, nhưng với điều kiện tủ phải được đặt trong môi trường tiêu chuẩn có nhiệt độ 25ºC, tần suất mở tủ cũng không quá nhiều, trung bình ít hơn 10 lần một ngày.

Có thể thấy rằng tủ lạnh Inverter có tiết kiệm điện nhưng việc tiết kiệm điện nhiều lắm cũng lên khoảng xấp xỉ khoảng 30%.
Đối với một gia đình có điều kiện thì con số này không đáng là bao nhiêu cả. Nhưng với những bạn trẻ mới lập gia đình, ngoài việc mua sắm chi tiêu nhiều thứ thì việc tiết kiệm khoảng 30% hóa đơn tiền điện hàng tháng cũng là một coon số khá lớn 

>> Xem thêm: Tủ lạnh Nhật bãi Inverter bán chạy
Kho hàng Nhật: Số 15 Ngõ 24 Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội

Hotline:0981675999


Địa chỉ mua hàng uy tín: khohangnhatbai.vn


Tủ lạnh nội địa nhật Hàng Nội Địa Nhật - Shop FRESH HOUSEchúc bạn luôn mạnh khỏe, lựa chọn được chiếc tủ lạnh cho gia đình bạn !!!